Tour Hòn Khô 1 ngày – Đã đi là “Ghiền”

Du lịch Hòn Khô là một trong những điểm du lịch đẹp nhất tại Quy Nhơn mà bạn nên ghé thăm một lần trong đời. Tour Hòn Khô là nơi bảo tồn loài rùa biển quý hiếm, với hệ sinh thái biển đa dạng và phong phú của nhiều loài động vật biển, thủy sinh.

Đến với Hòn Khô du khách không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp bất tận của núi đồi và biển cả trong xanh. Để giúp bạn dễ dàng đặt chân đến với Hòn Khô, chúng tôi xin giới thiệu tour Hòn Khô 1 ngày khởi hành hằng ngày. Đến với chương trình này, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên nơi đất võ Quy Nhơn – Bình Định.

Giới thiệu vài nét Hòn Khô Quy Nhơn

Tour Hòn Khô 1 ngày - Đã đi là “Ghiền” - Công ty Du lịch Uy tín Việt nam

Nằm cách TP Quy Nhơn khoảng 6km, đảo Hòn Khô giống như một tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải.

Vào những mùa biển động, Hòn Khô đón những con sóng trùng trùng tung bọt trắng xóa mà trông xa như những đóa hoa biển kỳ ảo, chợt hiện, chợt tan. Mùa biển yên, Hòn Khô lại quyến rũ như nàng thiếu nữ thuở đôi mươi, mời chào du khách.

Đến với đảo Hòn Khô, du khách sẽ được tham quan làng chài Nhơn Hải, lặn ngắm san hô và thưởng thức những món hải sản tươi ngon miền biển với ly rượu Bàu Đá mang hương vị cay nồng.

Lịch trình chi tiết tour Hòn Khô 1 ngày

Tour Hòn Khô - Trung Lương - Chùa Ông Núi - Công ty Du lịch Quy Nhơn Uy Tín  - LyCafe Tourist

7h00 – 7h45: Hướng dẫn viên tour Hòn Khô  1 ngày đón du khách tại Làng chài Nhơn Hải (gần bến cano). Đoàn khởi hành đi Nhơn Hải, qua Cầu Thị Nại  – cây cầu vượt biển nổi tiếng Việt Nam với chiều dài gần 2,54 km. Tại đây du khách có thể dừng chân, tận mắt ngắm những tia nắng vàng chiếu dài trên Đầm Thị Nại và selfie các kiểu .

Đoàn khách di chuyển ra đảo Hòn Khô bằng cano

Đến với xã đảo Nhơn Hải, đoàn khách được thăm làng chài Nhơn Hải với những mái nhà liêu xiêu, nhỏ thấp, vươn mình ra trước mênh mông sóng biển. Cùng tìm hiểu thêm về đời sống của ngư dân bản địa.

Làng chài Nhơn Hải

Cano đưa đoàn khách đến đảo Hòn Khô. Hòn Khô sở hữu một bãi tắm với làn nước trong xanh và con đường xuyên biển tuyệt đẹp. Du khách sẽ tự do tắm biển và check in trên con đường sống ảo này.

Ngoài ra, Hòn Khô còn có một cây cầu quanh núi đảo, du khách có thể khám phá và chụp ảnh.Chắc chắn đây là những kỷ niệm đẹp trong chuyến du lịch đến với vùng đất xinh đẹp Quy Nhơn – Bình Định của du khách.

Cano tiếp tục đưa đoàn khách đến bãi san hô Hòn Khô, nơi lý tưởng để khám phá “thế giới đại dương” kỳ thú với hoạt động ngắm các rạn san hô, những loài cá biển đầy màu sắc bằng kính lặn và áo phao. Đoàn khách tự do chơi, chụp hình trên các phao bơi khổng lồ mà tour Hòn Khô 1 ngày chuẩn bị (miễn phí). Đoàn khách có thể tham gia các trò chơi moto nước đặc sắc tại nơi đây (chi phí tự túc).

Du khách tắm biển tại Hòn Khô

Ngoài lặn ngắm san hô, du khách còn được tham gia các trò chơi trên biển vô cùng đặc sắc  như: Moto nước, phao chuối,…(chi phí tự túc).

11h55: Trở về đất liền, đoàn khách tắm nước ngọt thay đồ tại phòng tắm chất lượng, sạch sẽ tại nhà hàng. Sau đó dùng bữa trưa với các món hải sản tươi sống do người dân làng chài vừa mới đánh bắt được để chế biến cho quý khách thưởng thức.

Hòn Khô thu hút du khách với những món ăn hải sản tươi ngon

Sau bữa trưa, đoàn khách nghỉ ngơi trên những chiếc võng đung đưa giữa làng chài, cảm nhận không khí biển mát rượi hiếm nơi nào có được. Hoặc có thể leo núi để ngắm nhìn toàn cảnh làng chài Nhơn Hải và xa xa là Cù Lao Xanh, Mũi Yến,…

14h00: Hướng dẫn viên đưa đoàn khách đến chiêm bái Phật tại Tịnh Xá Ngọc Hòa – nổi tiếng với tượng Phật Bà hai mặt ngoài trời cao nhất Việt Nam. Đây được xem là một tổ hợp kiến trúc đa dạng và độc đáo giữa văn hóa Champa, Khmer, Nhật Bản, Trung Quốc,…được tái hiện. Tịnh xá còn là chỗ dựa tinh thần cho dân chài nơi đây về sự linh ứng nhuộm màu.

Tịnh Xá Ngọc Hòa

Hoặc hướng dẫn viên đưa đoàn khách viếng chùa Hương Mai. Đến chùa Hương Mai, những truyền thuyết về một vùng đất lâu nay chứa đựng nhiều kỳ bí sẽ được giải mã khiến khách hành hương càng kính ngưỡng lẽ huyền vi của đất trời. Vào lúc trời chiều, tiếng chuông chùa ngân vang trong cảnh sắc hùng vĩ của núi của biển, du khách sẽ có những phút giây tĩnh mịch, sâu lắng và tôn kính như đi vào cửa thế giới hư vô cực lạc.

Chùa Hương Mai

15h00: Đoàn khách về lại bến tàu Nhơn Hải và kết thúc chuyến thăm quan tại đảo Hòn Khô (giờ đi có thể linh động theo giờ của đoàn, liên hệ trước để sắp xếp lịch tàu).

Thực đơn buổi trưa của tour hòn Khô 1 ngày

Tour Hòn Khô - Trung Lương - Chùa Ông Núi - Công ty Du lịch Quy Nhơn Uy Tín  - LyCafe Tourist

  1. Ốc biển luộc/ nghêu hấp sả/ sò huyết trụng
  2. Cá hấp cuốn bánh tráng, rau sống
  3. Tôm nướng than
  4. hàu nướng mỡ hành
  5. Mực hấp
  6. Cháo hải sản
  7. Bánh xèo mực (mỗi người 2 bánh)
  8. Cơm trắng + canh rong biển
  9. Trái cây tráng miệng, nước suối,khăn lạnh

Lưu ý: Thực đơn có thể thay đổi theo thời điểm tùy vào thời điểm.

Những lưu ý khi tham gia tour Hòn Khô 1 ngày

Nên mang theo thuốc chống say tàu, cano cao tốc.

Mang theo thuốc chống muỗi đốt côn trùng và kem chống nắng.

Cung cấp danh sách đoàn gồm đầy đủ các chi tiết về: Họ tên, giới tính, năm sinh, số điện thoại liên lạc,… để chuẩn bị hồ sơ đoàn tham quan.

Nhớ sạc pin đủ điện thoại, máy ảnh để có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp nhé.

Trên đây là lịch trình chi tiết tour Hòn Khô 1 ngày và những lưu ý cần thiết khi du lịch đảo Hòn Khô. Hy vọng bạn đã có thêm điểm dừng chân mới thú vị và hấp dẫn trong chuyến hành trình tiếp theo của mình. Chúc  du khách có những trải nghiệm tuyệt vời trên đảo Hòn Khô xinh đẹp và bình yên.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.